วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556


Hormones วัยว้าวุ่น




ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น (อังกฤษHormones) เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทละครชุด เกี่ยวกับเรื่องราวของกลุ่มนักเรียน ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ผลิตโดยจีทีเอชและนาดาวบางกอก กำกับการแสดงโดยทรงยศ สุขมากอนันต์ ซึ่งมีชื่อเสียงจากภาพยนตร์ ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น (มีชื่อเรื่องเป็นภาษาอังกฤษว่า Hormones เช่นเดียวกับละครชุดเรื่องนี้) และท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน ออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ผ่านระบบดาวเทียม จีเอ็มเอ็มวัน ทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 น. – 23:00 น. ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 และออกอากาศซ้ำทางช่องเพลย์ จีทีเอชออนแอร์ ทุกวันอาทิตย์ เวลา 22:00 – 23:00 น. ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก ผู้ผลิตจึงมีแผนจัดทำภาคต่อเป็นฤดูกาลที่ 2 โดยจะเป็นเรื่องราวของนักเรียนกลุ่มเดิม ที่เลื่อนชั้นขึ้นไปเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั้งนี้ ผู้กำกับทรงยศ สุขมากอนันต์ ขึ้นมาเป็นโปรดิวเซอร์แทนวิชชพัชร์ โกจิ๋ว โดยมีเกรียงไกร วชิรธรรมพร หนึ่งในคณะผู้เขียนบท ขึ้นมาเป็นผู้กำกับการแสดงแทน




นักแสดง


นักแสดงบทบาท
นักเรียนโรงเรียนนาดาวบางกอก
อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธาขวัญ (ของขวัญ)
พชร จิราธิวัฒน์วิน (ชัยชนะ)
สุทัตตา อุดมศิลป์เต้ย (ธนิดา)
ธนภพ ลีรัตนขจรไผ่ (พลวัต)
สุภัสสรา ธนชาติสไปรท์
กันต์ ชุณหวัตรต้า (โอฬาร)
ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาลดาว (ดุจดาว)
ศิรชัช เจียรถาวรหมอก (ธวิช)
จุฑาวุฒิ ภัทรกำพลภู (ภูเบศร์)
เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์ธีร์
ณภัทร โชคจินดาชัยป๊อป (ภณัท)
เขมิศรา พลเดชก้อย (วิริยา)
ต้นหน ตันติเวชกุลเภา
อติคุณ อดุลโภคาธรสมพงษ์
อวัช รัตนปิณฑะโอ๊ค (อวัช)
โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์แจ็ค (วิกรม)
วรพงษ์ รัตนเมธานนท์ง้วน
ณัฐณิชา เหลืองอนันต์คุณบี
ปภาวี โชติประทุมเวชผึ้ง
พิมพ์ลพัฒ สุรพันธ์เมย์ (พิมพ์ลภา)
ธีรัชชา ไรวากานต์ (ธีรัชชา)
อุรัสยา พงศ์เจญหญิง
ปิยวัฒน์ เต็มวัฒนางกูรโหน่ง
ปิยะ สมชัยชนะไมค์กี้
ครูโรงเรียนนาดาวบางกอก
สุรพล พูนพิริยะผู้อำนวยการ
ภัทรวรินทร์ ทิมกุลครูอรทัย (ครูอ้อ)
จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทรครูนิพนธ์
อดิสรณ์ ตรีสิริเกษมครูสกล
ชันษา สุวรรณวนิชครูวิไล
ชญาภา เลิศพิมลชัยครูพจนารถ
กฤตวิชญ์ เศรษฐชัยครูพละ
เกรียงไกร วชิรธรรมพรครูวงโยฯ
นักเรียนต่างสถาบัน
เมธากร สุภาภัณฑารีดิน
จาตุรนต์ ศิริชีวกุลเป๊ก (รุ่นพี่โรงเรียนนาดาวฯ)
พนัทชัย กิตติสติมาปั้น (นักเรียนสายชลวิทยา)
วิรพร จิรเวชสุนทรกุลมิ้น
วศิน อัศวนฤนาทพอร์ช



การผลิต
ผู้บริหารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ต้องการให้ทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ ผลิตละครสำหรับออกอากาศทางช่องวันโดยเฉพาะ เขาใช้เวลาเตรียมตัวทำงานนานร่วมปี เนื้อเรื่องได้แรงบันดาลใจ มาจากประสบการณ์ในชีวิตจริงของย้ง เมื่อครั้งศึกษาชั้นมัธยมต้นและปลาย ที่โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ตามลำดับ ร่วมกับการสัมภาษณ์นักแสดง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบในการเขียนบท และการพัฒนาบทบาทของแต่ละตัวละคร
โดยการถ่ายทำจริง ย้ง ได้เลือกสถานที่ถ่ายทำหลักคือโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี แต่ใช้เทคนิคพิเศษ เปลี่ยนป้ายชื่อหลักหน้าโรงเรียนเป็นโรงเรียนนาดาวบางกอกแทน และเริ่มถ่ายทำจากฉากแรกสุด คือฉากที่เปิดตัว วิน ตาร์ หมอก แบบในความคิดของดาว แต่เมื่อถ่ายทำเสร็จและตัดต่อเสร็จ ปรากฎว่าฉากนี้ถูกตัดทิ้ง เราจึงไม่ได้เห็นฉากที่ว่านี้ จากนั้นไม่นานก็ต้องยกกองไปถ่ายทำฉากจบที่งาน Big Mountain 2012 ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งการถ่ายทำฉากนั้นถือว่าเป็นการสร้างความลำบากใจให้นักแสดงและผู้กำกับพอสมควร เพราะเริ่มกองมาได้แค่สองอาทิตย์แต่ต้องมาถ่ายฉากจบเลย และสองการถ่ายทำที่ Big Mountain ในช่วงเช้าต้องให้แสตนด์อินเล่นเป็นตาร์แทน เพราะกันต์ยังเล่นกีตาร์ไม่คล่อง และต้องถ่ายฉากนี้ในตอนกลางวัน เพราะไม่สามารถแทรกเข้าไปถ่ายช่วงกลางคืนได้ ส่วนการถ่ายทำตอนกลางคืนซึ่งเป็นเวลาที่เริ่มงานไปแล้วนั้น ผู้เข้าร่วมงานปกติไม่รู้ว่ามีการถ่ายละครซีรียส์ในงานนี้ด้วย จนทำให้เมื่อเห็นนักแสดงหลักของเรื่อง ก็ต่างกันพาเข้าไปขอลายเซ็นต์ และขอถ่ายรูป ซึ่งก็ทำให้ต้องเทคและถ่ายใหม่ โดยมีเวลาที่จำกัดมาก เพราะคอนเสิร์ตไม่รอละคร ถ่ายผิดก็ต้องถ่ายใหม่ทันที จนในที่สุดกว่าจะได้ฉากจบในตอนที่ 13 ต้องใช้เวลาถ่ายกันนานพอสมควร
หลักจากนั้นก็กลับมาปักหลักถ่ายทำที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีจนครบทุกฉากในโรงเรียน และบางฉากต้องเข้าไปยืมตัวนักเรียนของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีปกติ ให้เข้ามาเป็นตัวประกอบเสริมในเรื่องด้วย หลังจากถ่ายครบหมดแล้วจึงเดินทางไปยังจังหวัดสมุทรปราการเพื่อถ่ายฉากสุดท้าย คือฉากที่ไผ่ (ต่อ) ตัดสินใจบวชเป็นพระ ซึ่งใช้เวลาในการเซ็ตตัวต่อตั้งแต่เช้ามืดจนรุ่งเช้า และถ่ายทำกันแบบไม่พักให้จบในวันเดียวเช้ายันดึก ซึ่งก็ผ่านมาได้ด้วยดี
แต่หลังจากกระแสตอบรับค่อนข้างสูง และจีทีเอชมีแผนที่จะฉายฉากจบในโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธินนั้น ย้งต้องกลับมาตัดต่อตอนที่ 13 ใหม่ทั้งหมด โดยไม่มีโฆษณาคั่น และรันละครยาว 50 นาทีไปเลย ซึ่งกว่าจะตัดต่อเสร็จ ก็ใช้เวลาจนถึงสี่โมงเย็น ก่อนจะนำตัวมาสเตอร์มาให้ทางเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์เพื่อนำไปติดตั้งและเทสระบบฉายต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น